Blog

[Đánh giá] Infinite Crisis

[Đánh giá] Infinite Crisis

by 17/05/2014 0 comments

Infinite Crisis là tựa game đánh dấu sự trở lại của khái niệm “đa vũ trụ” với thế giới của Siêu Nhân, Wonder Woman, Người Dơi sau một thời gian dài vắng bóng.

 

Truyện tranh luôn là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho các trò chơi bởi hàng ngàn nhân vật kinh điển và với những tình tiết li kỳ hấp dẫn. Hơn nữa, bản thân mỗi nhân vật truyện tranh lại có nhiều phiên bản cốt truyện khác nhau nhờ sự sáng tạo của DC và Marvel Comics.

infinite-crisis-1

Infinite Crisis là tựa game đánh dấu sự trở lại của khái niệm “đa vũ trụ” với thế giới của Siêu Nhân, Wonder Woman, Người Dơi sau một thời gian dài vắng bóng. Game do Turbine phát triển và họ đã lựa chọn một thể loại game hoàn hảo để đem những siêu anh hùng này đến với người chơi.

Tên tuổi của Turbine từng gắn liền với những MMO nổi tiếng như Dungeons and Dragon Online, Lord of the Rings Online và Asherons Call. Tuy nhiên, Infinite Crisis lại đi theo trào lưu MOBA đang thịnh hành, nổi tiếng bởi “ông lớn” DotA 2 và Liên Minh Huyền Thoại. Hai tượng đài MOBA này có nhiều điểm khác biệt lớn và Turbine chắc chắn sẽ tổng hợp những điểm khác biệt này trong Infinite Crisis.

infinite-crisis-2

Trò chơi được chia làm hai phe, mỗi phe có năm tướng và việc người chơi cần làm là tấn công tất cả những gì thuộc phe địch, bao gồm các ụ súng, lính và các pháo đài để giành quyền kiểm soát căn cứ của đối phương. Bằng cách điều khiển vị tướng của mình tiêu diệt kẻ địch, bạn sẽ có thể nhận được kinh nghiệm và tiền để nâng cấp nhân vật trong mỗi trận đấu.

infinite-crisis-3

Mặc dù các nhân vật trong thế giới của DC có rất nhiều khả năng đáng kinh ngạc, Turbine giới hạn họ với tối đa sáu kỹ năng trong Infinite Crisis. Khi trận đấu bắt đầu, các tướng sẽ bay, nhảy hoặc biến vào trận chiến với từng kiểu riêng biệt đại diện cho danh tính của họ. Tuy nhiên, phần đồ họa ở giai đoạn này được đánh giá là khá tẻ nhạt.

infinite-crisis-4

Infinite Crisis có bối cảnh là một vũ trụ có sự tham gia của tất cả những siêu anh hùng chúng ta yêu thích. Trong khi “Nightmare” chứa những con quái vật trong truyền thuyết thì “Mecha” lại là trụ sở chính của những vị anh hùng trong các câu chuyện khoa học viễn tưởng. “Gaslight” là vũ trụ khởi điểm của trò chơi, “Atomic” với bối cảnh là không gian hậu tận thế còn “Arcane” là nơi bạn có thể tìm thấy những nhân vật quen thuộc có quyền năng dựa trên phép thuật.

Thông thường, những thế giới này tồn tại riêng biệt bởi những thiết bị phong ấn đặc trưng, nhưng một cuộc khủng hoảng xảy ra khiến mọi thứ trở nên hỗn độn. Nhân vật Người Dơi Nightmare và Atomic Wonder Woman của bạn có thể bị xáo trộn, sẵn sàng tiêu diệt bất cứ thứ gì bắt gặp, thậm chí tấn công chính bản thân mình.

Đây chính là điều kỳ lạ nhất về Infinite Crisis. Bản thân tôi có thể có nhiều tướng, nhưng do phỏng theo mô hình của Liên Minh Huyền Thoại (chỉ có một vài tướng khởi đầu là miễn phí, còn lại phải thông qua Cash Shop), một trận đấu của Infinite Crisis có thể có sự tham gia của nhiều tướng giống nhau. Do đó bạn có thể thường xuyên bắt gặp Người Dơi đánh nhau với một Người Dơi khác, hoặc cảnh hai Siêu Nhân rượt đuổi nhau khắp bản đồ.

Đây là một sự khác biệt lớn trong thể loại game đối kháng, vốn sự thắng bại phụ thuộc nhiều vào thành phần của đội chơi. Điều này thật đáng tiếc đối với những fan hâm mộ truyện tranh như tôi, khi tôi muốn thấy nhiều siêu anh hùng lập dị hoặc các nhân vật phản diện, chẳng hạn như nhân vật Gaslight Joker cầm dao chặt thịt trên chiến trường.

infinite-crisis-5

Mặc dù Infinite Crisis vẫn ở trong giai đoạn đầu của Open Beta, nhưng có quá ít sự lựa chọn khiến việc dự đoán đội hình chiến đấu của các bên trở nên dễ dàng. Kết quả là người chơi thường bắt gặp những trận đấu bao gồm toàn các tướng miễn phí. Có thể điều này sẽ thay đổi khi Turbine đưa ra thêm nhiều tướng mới hoặc giảm giá thành các tướng sẵn có, nhưng hiện tại tôi cảm thấy các trận đấu đã trở nên nhàm chán khi quanh đi quẩn lại chỉ thấy một đội hình quen thuộc với một loại chiến thuật tẻ nhạt.

Tuy nhiên, điều khiến Turbine tin rằng Infinite Crisis sẽ thành công là do người chơi không hề quan tâm đến những yếu tố trên là bao. Tựa game này yêu cầu cấu hình nhẹ hơn, gọn gàng hơn và chạy nhanh hơn so với DotA 2. Các tướng cũng dễ bị hạ gục hơn, và các kỹ năng của tướng đều khá là cơ bản (có 4 chiêu thức, 1 kỹ năng passive và 2 kỹ năng tự chọn khi bắt đầu trận đấu).

Trò trơi chú trọng vào việc gây sát thương bằng nhiều cách, trái ngược với kiểu tấn công cụ thể thường tìm thấy ở các trò chơi khác cùng thể loại. Hơn nữa, bạn có thể mua các vật phẩm tại bất kỳ một công trình nào của phe khác với việc phải mua tại căn cứ như những MOBA khác. Các tháp canh cũng tự động bắn theo hướng nhìn của nhân vật và nhìn chung hầu hết các tướng trong Infinite Crisis đều “máu giấy”.

Đối với các game thủ MOBA lão luyện thì các đơn vị lính trong Infinite Crisis có thể sẽ rất quen thuộc và nhàm chán, nhưng đây lại là một tin tốt lành đối với những người mới tập chơi muốn làm quen với thể loại MOBA. Thực ra thì tôi sẽ thích Infinite Crisis hơn nếu game có nhịp độ nhanh hơn. Các tháp canh (phương tiện phòng thủ chính ở MOBA) quá “trâu” so với tướng và để đánh sập một tháp cần phải tốn rât nhiều thời gian. Các tướng ở giai đoạn đầu trận chiến thậm chí có thể chết nếu bị dính 3 hoặc 4 phát đạn từ các tháp canh này.

Cũng như các MOBA khác, lính chính là lá chắn cho công cuộc phá hủy tháp của bạn, nhưng chúng bị tiêu diệt trong nháy mắt ở Infinite Crisis. Điều này khiến trận đấu kéo dài hơn mức cần thiết và bạn cảm thấy trò chơi này thiếu cần bằng một cách tồi tệ.
Một trận DotA thường kéo dài khoảng 45 phút đến 1 giờ và Infinite Crisis cũng nằm vào khoảng này. Sẽ tốt hơn nhiều nếu Turbine có thể giảm bớt thời lượng trên khoảng 15 phút bằng cách giảm bớt sức mạnh của các tháp canh này. Một trận chiến có nhịp độ nhanh thường có tính chiến thuật cao hơn.

Hiện nay các MOBA đang ngày càng được hoàn thiện, trở nên cân bằng hơn và rộng lớn hơn, và đây là một tín hiệu tốt cho dòng game này. Nếu Infinite Crisis có thể khắc phục được những nhược điểm đang tồn tại, đây chắc chắn sẽ là một tựa game “MOBA khởi đầu” tuyệt vời dành cho những người mới tập chơi.

No Comments so far

Jump into a conversation

No Comments Yet!

You can be the one to start a conversation.

Your data will be safe!Your e-mail address will not be published. Also other data will not be shared with third person.

Current ye@r *